ฟลูออไรด์ดีจริงหรือ ?

ขึ้นชื่อว่าฟลูออไรด์มันก็ต้องดีต่อฟันสิ เรามาทำความเข้าใจก่อนว่าฟลูออไรด์ดีต่อฟันอย่างไร?

ฟลูออไรด์ช่วยให้ฟันแข็งแรง และป้องกันฟันผุ นอกจากนี้ ฟลูออไรด์ยังช่วยให้รักษาเคลือบฟันที่ผุในระยะแรก ๆ ฟื้นคืนกลับสู่สภาพปรกติได้อีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นการที่รับฟลูออไรด์มากเกินไปก็ก่อให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน

.

ตัวอย่างเช่น ปัญหาฟันตกกระ คือผลจากการได้รับแร่ธาตุมากเกินไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับช่วงวัยเด็กฟันตกกระ ฟันตกกระหรือฟันด่างขาวเกิดขึ้นเมื่อเด็ก ๆ ได้รับฟลูออไรด์ในปริมาณที่มากเกินไปเป็นระยะเวลานานโดยเฉพาะในช่วงการสร้างฟันของเด็ก ฟันตกกระระยะเริ่มต้น ผิวฟันจะมีสีขาวขุ่น และสามารถสังเกตเห็นได้ ในกรณีที่รุนแรง เคลือบฟันจะถึงขั้นเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล ดำหรือเทา และมีผิวฟันที่ขรุขระ ไม่เรียบ

.

แต่ปัญหาดังกล่าวสามารถแก้ไขได้หากพบตั้งแต่เนิ่น ๆ รอยและจุดเหล่านี้สามารถรักษาให้กลับสู่ภาวะปกติได้ โดยทันตแพทย์จะสังเกตดูความผิดปรกตินี้และแก้ไขได้ทันท่วงที

.

แม้ว่าเราจะทำการเคลือบฟัน หรือกินฟลูออไรด์เม็ด ถึงอย่างไรการแปรงฟันให้สะอาดและถูกวิธีก็ยังเป็นสิ่งที่ห้ามละเลย รวมถึงหมั่นตรวจสุขภาพช่องปากและขูดหินปูนทุก 6 เดือนด้วยนะคะ

*ใครใช้ยาสีฟันฟลูออไรด์ยี่ห้อไหนอยู่บ้าง แชร์ให้แอดมินดูได้นะคะ

.

เคลือบฟลูออไรด์ ที่ เดอะ ฟัน รูม

เริ่มต้นเพียง 400 บาท

.

เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่นขอความกรุณาคนไข้ทุกท่าน

จองคิวผ่านช่องทาง www.thefunroomdentalclinic.com

หรือ Line https://lin.ee/3IpyLzXzS

—————————————

ปรึกษาทันตแพทย์ ฟรี

FB: thefunroomdc

IG: thefunroomdc

LINE: @thefunroomdc

Tel: 099-154-5263

คลินิกทันตกรรม เดอะฟันรูม

10.00 – 20.00 น.

123/39 ถ.ฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520

.

#thefunroom #ทำฟันลาดกระบัง #จัดฟันลาดกระบัง #ทำฟันฉลองกรุง #ทำฟันร่มเกล้า #หมอมือเบา #จัดฟันที่ไหนดี #ประกันสังคมไม่ต้องสำรองจ่าย #จัดฟัน #อุดฟัน #ถอนฟัน #รักษาฟัน #เลือดออกตามไรฟัน #จัดฟัน #อุดฟัน #ถอนฟัน #ฟันผุ #ฟันน้ำนม #โรคปริทันต์อักเสบ #ไหมขัดฟัน #เคลือบฟัน #ฟลูออไรด์

แบ่งปันบทความนี้ :

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save